บริษัท ดีแพลนทัวร์ จำกัด
083-751-6663 088-646-6637    096-926-1949    096-896-9386 dplantour@gmail.com   @dplantour

นางาซากิ (Nagasaki) ที่เที่ยวเเห่งความทรงจำของสงครามโลกครั้งที่ 2

นางาซากิ (Nagasaki)

      นางาซากิ (Nagasaki) เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดใน เกาะ Kyushu เป็นเมืองในญี่ปุ่นที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ในอดีตเป็นเมืองท่าที่สำคัญทำให้กลายเป็นแหล่งที่รวมเอาวัฒนธรรมต่างชาติจากทั้งจีนและยุโรปมาผสมผสานไว้อย่างลงตัว ในขณะเดียวกันก็เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งภูเขาและทะเล และเป็นเมืองประวัติศาสตร์หลังจากระเบิดปรมาณูถูกทิ้งลงมาที่นี่ในสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้นางาซากิเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย พื้นที่ส่วนใหญ่ถูกโอบล้อมด้วยทะเลและเป็นภูเขาสูง เป็นจังหวัดที่มีเกาะมากที่สุด สามารถปลูกโลควอท ได้มากที่สุดในญี่ปุ่น และมีโบสถ์คริสต์มากเป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น แม้ว่าจังหวัดนางาซากิมักถูกจดจำในฐานะโศกนาฏกรรมในสงครามโลกครั้งที่สอง ทว่าจังหวัดเล็กๆ แห่งนี้ยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่ไม่ได้มีเฉพาะกลิ่นอายของสงครามและความเจ็บปวด ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ จุดชมวิวสวยๆสุดโรแมนติก ไปจนถึงย่านไชน่าทาวน์ชุมชนชาวจีนสุดคึกคัก

เเนะนำที่เที่ยวนางาซากิที่บอกได้เลยว่าห้ามพลาด

 ไชน่าทาวน์ นางาซากิ (Nagasaki Chinatown)

          ไชนาทาวน์ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในสามไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ร่วมกับโยโกฮามะ และโกเบนันกิงมาจิ อาคารส่วนใหญ่ในชินจิไชน่าทาวน์จะเปิดเป็นร้านค้าสินค้า ร้านขนม และร้านอาหารจีน เรียงรายอยู่บนถนนทั้ง 2 ฝั่ง

สวนโกลเวอร์ (Glover Garden)

         เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารสถานที่หลายแห่ง ซึ่งในสมัยก่อนเป็นที่พำนักของของชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งที่เข้ามาตั้งรกรากหลังจากญี่ปุ่นเปิดประเทศ ภายในบริเวณสวนโกลเวอร์นั้น นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นมาชมทัศนียภาพอันสวยงามของเมืองท่านางาซากิจากด้านบนของอาคารได้ และภายในอาคารจะมีการจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่บรรดาพ่อค้าต่างชาติเป็นเจ้าของในสมัยก่อนด้วย

สวนสนุกเฮาส์เทนบอช (HUIS TEN BOSCH)

        คือธีมปาร์คหรือสวนสนุกขนาดใหญ่สไตล์ฮอนแลนด์ เฮาส์ เทน บอช ถูกสร้างขึ้นในสไตล์ฮอลแลนด์เนื่องจากในสมัยที่ประเทศญี่ปุ่นยังปิดประเทศอยู่ โดยจะแบ่งเป็นทั้งหมด 7 โซนด้วยกันคือ Free Zone, Thriller Fantasy Museum, Art Garden, Utrecht, Binnenstad, Breukelen และ Nieuwstad ซึ่งแต่ละโซนก็มีความสนุกที่แตกต่างกันรอเราอยู่

โบสถ์อุราคามิ (Urakami Cathedral)

       เป็นโบสถ์คริสต์ที่เคยถูกทำลายโดยการทิ้งระเบิดปรมาณูในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้มีการสร้างขึ้นใหม่ในช่วงหลังสงครามโลก เดิมทีพื้นที่ของโบสถ์แห่งนี้เคยใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีเหยียบย่ำไบเบิล ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในยุคเอโดะ

พิพิธภัณฑ์ระเบิดปรมาณูนางาซากิ (Nagasaki Atomic Bomb Museum)

            ตั้งอยู่ในจังหวัดนางาซะกิ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อปีค.ศ.1945 ที่ถูกอเมริกาทิ้งระเบิดปรมาณูใส่ ทำให้บ้านเมืองเสียหายอย่างรุนแรงและผู้คนล้มตายจำนวนมาก พิพิธภัณฑ์นี้นำเสนอประวัติศาสตร์และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการระเบิดนิวเคลียร์ที่เกิดขึ้นในนางาซากิ มีการแสดงผลภาพและของจำนวนมากที่สื่อถึงความทุกข์ทรมานและความเสียหายที่เกิดขึ้น

สวนสันติภาพนางาซากิ (Nagasaki Peace Park)

            เป็นอีกที่หนึ่งที่สำคัญในเมืองนางาซากิ ญี่ปุ่น ซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์การระเบิดนิวเคลียร์ที่เกิดขึ้นในเมืองนี้ในวันที่ 9 สิงหาคม ค.ศ. 1945 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง สวนสันติภาพนางาซากิเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เตือนให้เราเห็นถึงความน่าสะพรึงกลัวของสงครามและแสดงถึงความหวังต่อสันติภาพไปพร้อมๆ กัน

สะพานเมกาเนะบาชิ (Meganebashi Bridge)

          เป็นสะพานที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อ สะพานแว่นตา ฉายานี้มาจากลักษณะของสะพานที่เป็นรูปครึ่งวงกลม 2 วงติดกัน ซึ่งเมื่อมองเงาสะท้อนในน้ำ เราจะเห็นเป็นรูปวงกลมเต็มวง 2 วง ซึ่งดูคล้ายกับแว่นตา เป็นสะพานที่มีความสวยงามจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสะพานที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

บ่อนรก หุบเขาอุนเซ็น (Unzen jigoku)

          เป็นพื้นที่ภูเขาไฟและภูเขาในแหล่งท่องเที่ยวอุนเซ็น ที่ตั้งอยู่ในเขตนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น มีความสวยงามและเป็นที่นิยมระหว่างนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศ สถานที่แห่งนี้จะถูกปกคุลมไปด้วยกลิ่นหอมของกำมะถัน ไอน้ำที่พุ่งพวยจากใต้ดิน มีอุณหภูมิสูงจึงได้ชื่อว่า “นรก”

 ปราสาทชิมาบาระ (Shimabara Castle)

           นับเป็นปราสาทที่ถูกสร้างขึ้นประมาณช่วงต้นของยุคเอโดะ ถูกทำลายลงในยุคเมจิ หากก็มีการบูรณะขึ้นมาใหม่อีกครั้งในช่วงประมาณปี ค.ศ. 1964 ในวันที่อากาศดี จะสามารถมองเห็นภูเขา อุนเซ็นและคุมะโมโตะจากชั้นห้าของปราสาทได้

ภูเขาอินาสะ (Mt. Inasa)

         เป็นจุดชมวิวบนภูเขาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ที่นี่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสามวิวยามกลางคืนที่ดีที่สุดของประเทศ ที่จุดชมวิวบนภูเขาอินาสะแห่งนี้ เราสามารถชื่นชมและดื่มด่ำวิวทิวทัศน์ของเมืองนางาซากิในยามค่ำคืนได้อย่างเพลิดเพลิน